วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

การทำธุรกิจและการตลาด

ความรู้ที่ได้จากการรับฟังการทำธุรกิจและการตลาดในยุคดิจิทัล3.0"สำหรับผู้ ประกอบการที่สนใจและต้องการเพิ่มศักยภาพธุรกิจด้วย Digital Marketing

การตลาดยุคใหม่การสร้างค่านิยมในจิตใจของผู้บริโภค การช่วยเหลือการตัดสินใจการรักษาสิ่งแวดล้อมให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค ทำให้สินค้าเข้าถึงผู้บริโภคอย่างเร็วที่สุดอย่างดีที่สุด รวมถึงการสะท้อนความคิดเห็นของผู้บริโภคให้เป็นเเรงผลักดันในการผลิตสินค้าหรือตัวผลิตภัณฑ์เนื่องจากเทคโนโลยี ในการผลิตสินค้า หรือกลยุทธ์ในการเข้าถึงผู้บริโภค ของผู้ผลิต ดังนั้นไม่ได้แตกต่างกันมากในยุคปัจจุบันนี้ สิ่งที่สร้างความแตกต่าง สร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขันนั้นเราต้องเข้าถึงผู้บริโภคแบบ 3 แบบได้แก่
1.เข้าใจถึงหตุผล
2.เข้าใจถึงอารมณ์
3.เข้าใจถึงจิตวิญญานของผู้บริโภค

คำศัพท์ 20 คำ
1.Earned media หมายถึง สื่อที่ลูกค้าภายนอกเป็นผู้สร้างขึ้นมา โดยพูดถึง สนับสนุนสินค้าและแบรนด์ ส่วนใหญ่เกิดจากการที่ลูกค้ามีส่วนร่วมและพัฒนาภายใต้ความรู้สึกนึกคิดและอัตตาของตนเอง ถือเป็นช่องทางที่ให้ลูกค้าได้สร้างสรรค์และแสดงทัศนคติต่อแบรนด์อย่างชัดเจน

2.Social media คือโครงข่ายการสร้าง Media ที่มีการตอบสนองทางสังคมได้หลายทิศทาง โดยคนที่สร้างสื่อใช้ความสามารถในการเข้าถึงได้ง่ายของอินเตอร์เน็ท ความจริงแล้วเกิดขึ้นเพราะความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ในสังคมที่ต้องการการปฎิสัมพันธ์ติดต่อสื่อสารกันและต้องการความเห็นกัน


3.Digital marketing การส่งเสริมการตลาดอีกวิธีหนึ่ง เป็นการสร้างแบรนด์ผ่านสื่อดิจิตอล เช่น อินเทอร์เน็ต โทรศัพท์มือถือ หรือช่องทางสื่ออื่น ๆ ที่เป็นแบบ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ในทันที เป็นวิธีทำการตลาดวิธีหนึ่งที่สามารถบริหารค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

4.Change of marketing คือการเปลี่ยนแปลงของการตลาดตามค่านิยมโดยปัจจุปันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

5.Relationship Marketing คือตลาดมุ่งเน้นความสัมพันธ์การตลาดแบบมีความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า การบริการมีส่วนสำคัญในการตลาดแบบมุ่งเน้นความสัมพันธ์ การสร้างมิตรจิตมิตรใจหรือไมตรีจิตผ่านการบริการนั้น จะเกิดขึ้นจากความสัมพันธ์แบบใกล้ชิด

6.Involvementคือการทำให้ผู้บริโภคเกิดมีส่วนร่วมกับธุรกิจ สามารถออกแบบแสดงความคิดเห็นถึงตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ได้

7.Commitmentคือเมื่อชอบแล้วมีการบอกต่อให้กับผู้บริโภคคนอื่น

8.Trialคือมีการให้ลูกค้าทดลองสินค้า แล้วเกิดความชอบสินค้าของธุรกิจ

9.Transaction Marketing คือตลาดการซื้อขายเปรียบได้กับการซื้อมา ขายไป การแลกเปลี่ยนแบบมีสถานที่ หรือตลาดคงที่ สามารถจับต้องได้

10.Awarnenessคือการตรหนักที่ทำให้ผู้บริโภครู้จัก ตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์

11.Owened media คือเป็นสื่อเว็บไซต์ที่เราเป็นเจ้าของสื่อนี้เองบนโลกออนไลน์

12.Entertainment Value คือต้องมีการแบ่งบันข้อมูลการโฆษณาทางธุรกิจ ระหว่างผู้บริโภคด้วยกันโดยที่สามารถสร้างความสุขความบันเทิงให้ลูกค้ามีความสุข ประทับใจธุรกิจ

13.Referralคือต้องทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในสินค้า และกล้าแนะนำให้ผู้บริโภคคนอื่นที่ไม่รู้จักมาใช้สินค้าหรือบริการนั้นๆ

14.Collaborative Marketing คือความสัมพันธ์การตลาดการร่วมกลุ่มกันทำการตลาด ลูกค้ามีส่วนช่วยในการโฆษณา ออกความคิดเห็นในการปรัปเปลี่ยนรูปแบบผลิตภัณฑ์

15.Publisherคือการกระจายข่าวด้วยสังคมออนไลน์โดยใช้สื่อกลางเป็นเครือข่าย ได้ง่ายอย่างรวดเร็วและในวงกว้าง

16.Reviewerคือนักวิจารณ์แสดงความคิดเห็นและสะท้อนกลับถึงข้อมูลสินค้าและบริการให้กับธุรกิจ

17.Social Media คือเจ้าของธุรกิจเป็นผู้ติดต่อกับลูกค้าโดยตรง เสนอข้อดีของธุรกิจให้กับผู้บริโภค

18.Identityคือเอกลักษณ์เฉพาะตัวการมีรูปแบบที่เรียบง่ายน่าจดจำ จำง่าย

19.Conversationคือการสื่อสารผ่านช่องทางต่าง ๆ หรือผ่านสังคมออนไลน์

20.Mass marketing คือ กาตลาดที่ใช้การสื่อสารมวลชนเพื่อลดต้นทุนการผลิตในการผลิตและโฆษณาประชาสัมพันธ์ตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์

2 ความคิดเห็น:

  1. เนื้อหาน้อยไปนิดนึงน๊า แต่คำศัพท์เคละ :)

    ตอบลบ
  2. เนื้อหาน้อยไป อยากทราบเนื้อหาเพิ่มเติมอีกอ่ะครับ

    ตอบลบ